Lục Phái Minh Thư

Hướng dẫn  | 


Kính chào chư vị đồng đạo

Kỹ năng PK không thể rèn luyện trong một thời gian ngắn. Đó là sự đúc kết từ ngày này sang ngày khác. Cùng một môn phái, nhưng cách xây dựng nhân vật khác nhau sẽ dẫn đến chỉ số khác nhau. Thói quen khi xuất chiêu , cũng là một yếu tố ảnh hưởng khi PK.


Chính vì vậy nay Bổn trang xin hướng dẫn cho chư vị anh hùng về ưu, khuyết điểm, cách PK của từng môn phái để chư vị anh hùng cùng tham khảo.

1.Tiêu Dao

  • Ưu điểm : Nội công cao, khống chế tốt.
  • Khuyết điểm :  Máu ít, né thấp, phòng yếu dù có chiêu hỗ trợ Hàn Băng Kính tăng thủ.

 - Thường đa số các đệ tử của môn phái Tiêu Dao lấy công làm thủ.Dứt điểm nhanh, sớm kêt thúc trận chiến, khi PK cá nhân.

 - Khi vừa vào trận chiến , nàng dùng “Hàn Băng Kính” để hỗ trợ tăng thủ. Sau đó nhanh nhẹn tặng cho đối thủ một chiêu “ Bắc Minh Công” khóa  người. Tiếp tục dùng chiêu sát thương mạnh nhất “ Chúc Dung Chưởng”, giật thêm  “Tiểu Vô Tướng” nếu còn kịp thời gian. Sau đó lả lướt “Lăng Ba Vi Bộ” trốn thoát. Chờ hồi chiêu thì quay lại thêm một màn chiêu thức nữa.

 - Trong các trận đấu tổ đội , Tiêu Dao luôn được giữ vai trò hỗ trợ và khống chế với chiêu khóa “ Bắc Minh Công”.  Sử dụng lối đánh “ hit and run” ( đánh và chạy) kết hợp với chiêu  “ Lăng Ba Vi Bộ” . Khiến Tiêu Dao luôn xuất quỷ nhập thần, gây kinh hoàng cho đối thủ.

2.Thiên Sơn

  • Ưu điểm:  Bạo kích, bạo thương cao, né tránh cao.
  • Khuyết điểm: Sinh lực thấp, phòng thủ thấp.

- Các nàng Thiên Sơn lấy bạo kích chí mạng là niềm tự hào. Đa số khi vào trận PK sẽ ẩn thân, khi đối thủ lơ đãng sẽ bất ngờ hiện thân, một kích chí mạng. Thế nên đa số sẽ xây dựng nhân vật theo Ngoại công, bạo kích, tăng bạo thương và né tránh cao.

- Khi PK cá nhân, vừa vào trận đấu Thiên Sơn dùng  “ Tuyết Lục Xuất ” để nâng cao chỉ số né tránh cho bản thân. Sau đó tàng hình áp sát đối phương, khi đối thủ lơ là liền tung ngay “ Bùa Sinh Tử "  làm mù đối thủ,chính xác -50%, và nhanh nhẹn tung  đòn sát thủ “ Quan Tam Điệp ”.

- Trong thi đấu Tổ Đội. Thiên Sơn chính là con át chủ bài với “ Bùa Sinh Tử ”  làm mù kẻ địch, đồng thời làm giảm 30% chính xác của họ.  Sau đó lặng lẽ “ Di Hoa Tiết Mộc ” tiếp cận mục tiêu . Hoa mỹ ra một đòn “ Ca Thiên Quân ”  hoặc “ Quan Tam Điệp ” . Rồi bỏ mặc sự tức tối của đối thủ mà “ Ẩn Độn” chạy trốn, chờ hồi chiêu thức.

- Trong các môn phái thì Thiên Sơn là phái có cơ hội cao nhất về " lội ngược dòng " nếu chọn đúng vị trí và sử dụng chiêu thức đúng lúc.

3.Nga My

  • Ưu điểm : Sinh lực tương đối cao, khống chế tốt, hệ thống chiêu thức trị liệu nhiều, phong phú.
  • Khuyết điểm: Nội công không cao, phòng và né thấp.

- Trong các trận Bang chiến, Công thành chiến, quần đấu, các đệ tử của môn phái Nga My luôn được ưu ái nhớ đến và hoan nghênh. Bởi trong 7 chiêu của sư môn thì có đến 3 chiêu hồi máu. Thế nên giang hồ gọi thân mật các nàng là bình máu di động.

- Đừng để ngoại hình xinh đẹp và màu áo hồng lung linh của nàng đánh lừa.  Với chiêu thức “ Tố Nữ Thiện Trần ”  ngoài trừ công dụng gây sát thương, còn khiến địch thủ hoảng sợ, tạo cơ hội cho đồng đội tấn công kẻ địch. Hay “ Nguyệt Hạ Tây Sơn ” khiến  mọi kẻ địch bị giảm 50% bạo kích, duy trì trong vài giây.Có thể nói nàng chính là cái gai trong mắt, cái nhọt trong tim của đối thủ.

- Thế nhưng cứ áp sát nàng, nàng lại “ Băng Cơ Ngọc Cốt ” miễn dịch với mọi đòn tấn công.Đợi đồng đội giải cứu. Khi nguy hiểm đi qua, các nàng lại vẫy vẫy cái quạt tiếp tục giúp đồng đội phục hồi máu thì địch thủ nào chịu nổi.

- Còn PK cá nhân ư, nàng đứng không thôi cũng làm nản lòng đối thủ, chứ đừng nói sử dụng cách đánh vừa đánh vừa chạy. 

4.Đại Lý

  • Ưu điểm : Khống chế cao, gây nhiều ức chế cho đối thủ.
  • Khuyết điểm: Công , sinh lực , né , bạo đều không cao.Phòng yếu.

 - Khi tiến hành PK, Đại lý sẽ dùng hai chiêu thức là “ Vô Xứ Độn ” và “ Họa Địa Vi Lao ”  để tăng sát thương. Sau đó mới dùng “ Lục Mạch Kiếm ” , nếu địch quá đông sẽ xuất thêm chiêu “ Tinh Cản Nguyệt và sử dụng “ Thoái Vi Công “ để lùi tránh. Sau đó nhẹ nhàng lặp lại  các chiêu sau.

- Trong PK tổ đội , Đại Lý thường được nhớ đến ở vị trí hỗ trợ.Do chiêu “ Tinh Cản Nguyệt”  giúp đẩy lùi kẻ địch xung quanh, 1 giây sau  khi Lưu Tinh phát nổ khiến mục tiêu trong 3 bước chịu 30% sát thương ngoại công. Giúp cắt chiêu , và phá chiêu của đối thủ. Đồng thời bảo vệ  các thành viên trong tổ đội.

- Trong PK cá nhân, Đại Lý luôn được đánh giá là đối thủ khó chịu. Do sự cơ động cao.

5.Cái Bang

  • Ưu điểm: Khống chế cao.
  • Khuyết điểm: Phòng , Sinh lực, né và bạo kích thấp, nhưng bù lại  hệ thống chiêu thức môn phái có đến 05 chiêu thức hỗ trợ bản thân nên cách đánh trở nên thiên biến vạn hóa khó lường.

 - Cái bang hay dùng “Túy Ẩm Giang Hồ” để ngắt chiêu, gây 200% sát thương, kéo địch thủ vào tầm đánh và làm bất động 1 giây khi vừa vào trận đấu.Sau đó, Cái Bang thi triển tiếp " Cầm Long Tỏa Hạc " khiến đối thủ không thể dùng kỹ năng đồng thời tăng 30% tấn công.

- Trong thời gian đang được " Cầm Long Tỏa Hạc " hỗ trợ  lực công (5 giây), dùng tiếp chiêu đánh nhanh " Thần Long Bái Vĩ " (330% sát thương) hoặc " Thiên Hạ Vô Cẩu " (450% sát thương). " Kháng Long Hữu Hối " là chiêu thức gây sát thương khủng nhất và tầm đánh cũng xa nhất trong bộ chiêu thức Cái Bang. Tuy nhiên, chiêu này có điểm yếu là buộc phải đứng yên và thời gian ra chiêu khá lâu (duy trì chiêu 5 giây) nên rất dễ bị khắc chế. Cái bang thường sử dụng nó tùy trường hợp, ví dụ như khi "loạn đả" ngoài bản đồ hoặc PK đội, hoặc sử dụng sau khi đã khống chế đối thủ bằng " Cầm Long Tỏa Hạc ".

6.Thiếu Lâm

  • Ưu điểm : Sinh lực cao, phòng cao.
  • Khuyết điểm: Công, bạo, né đều thấp.

 - Khi PK thì Thiếu Lâm thường sử dụng " Vi Đà Chử " làm mục tiêu bất động và giảm 30% thủ, sau đó gây sát thương nhanh bằng " La Hán Côn ", " Ca Diếp Công " hoặc " Ma Kha Vô Lượng ".

- Có thể nói cách PK của Thiếu Lâm dễ bị bắt bài nhất trong 06 phái nhưng nhờ sinh lực cao , phòng Cao, Thiếu lâm theo hướng thuần tank không ngại gì các phái khác quây công.

Cùng với chiêu " Sư Hống Công " giúp bản thân và đồng đội tăng 15% công.Thiếu lâm là một trong các thành viên được hoan nghênh khi tham gia PK Tổ Đội.

 Lưu Ý

- Để có thể trở thành một người thành thạo PK.Yêu cầu đầu tiên, không chỉ hiểu rõ kỹ năng của môn phái của chư vị.

- Chư vị cần tìm hiểu hệ thống chiêu thức của 05 phái còn lại.

- Đặc biệt là các hiệu ứng phụ trợ của các chiêu thức tấn công cũng như các chiêu thức hỗ trợ khác của đối thủ.

Chúc chư vị anh hùng có những giây phút trải nghiệm Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile thuận lợi và vui vẻ.

Tụ Hiền Trang – Trang chủ kính bút.

  Công Ty Cổ Phần VNG
Địa chỉ: 322B Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Giấy phép phê duyệt nội dung số: 839/QĐ-BTTTT cấp ngày 20/05/2016 do Bộ Thông Tin Và Truyền Thông cấp.